Off White Blog
Union Glacier: Mở rộng giới hạn theo chiều dọc Nam Cực

Có Thể 4, 2024

Từ Christine Amour-Levar | Hình ảnh lịch sự của Hành tinh trái đất của tôi, Christopher Michel  & Yoshiko Miyazaki-Back củaHậu cần và thám hiểm Nam Cực

Được tải bởi một cơn gió mạnh, chiếc máy bay Ilyushin IL-76 TD khổng lồ lao về phía nam với vận tốc 495 dặm / giờ (800 km / giờ). Đoạn đường Drake bên dưới lấp lánh đến một chân trời xa khi chúng tôi đi về phía tây từ Punta Arenas ở Chile đến Bán đảo Nam Cực, và cuối cùng đến Union Glacier, một căn cứ tư nhân được điều hành bởi Logistics & Expeditions (ALE) ở Nam Cực, nằm trong Dãy núi Di sản, bên dưới dãy núi Ellsworth.

Mở rộng giới hạn theo chiều dọc Nam Cực

Sau khoảng bốn tiếng rưỡi trên không trung, chúng tôi chuẩn bị hạ cánh trên Đường băng băng xanh, một dải băng hiếm gặp và tự nhiên cứng như bê tông đủ vững chắc để đỡ trọng lượng của chiếc máy bay quân sự Liên Xô quái dị này. Loại băng này rất dày đặc - không có bọt khí - đến nỗi nó hấp thụ ánh sáng bước sóng dài, đó là lý do tại sao nó xuất hiện màu xanh mê hoặc. Nó nhiệt độ âm 15 ° C khi chúng tôi xuống máy bay và bước những bước đầu tiên đến Nam Cực.

Đại dương trắng mênh mông hiện ra trước mắt tôi đơn giản là tráng lệ. Tôi nhìn lên để thấy mặt trời bốc cháy trên bầu trời cực xanh, trong khi cơn gió dữ dội khiến tôi thực sự đi trên mặt trăng trên đường băng băng giá khi tôi cố gắng di chuyển từ máy bay đến xe bốn bánh đang chờ để đưa chúng tôi đến trại chính.

Một tháng giêng là trung tâm của mùa hè ở Nam Cực, một trong những nhân viên của ALE đã nói với chúng tôi về thời gian tốt nhất để ghé thăm, bởi vì thời tiết là thời điểm ít thù địch nhất. Thật vậy, con người chưa bao giờ sinh sống vĩnh viễn vùng đất xa xôi này. Chỉ có thể truy cập trong những tháng ấm nhất của nó, từ tháng 11 đến tháng 3, nó không có đô thị hay làng mạc để nói chuyện, không có môi trường sống ngoại trừ có lẽ là chuyến thám hiểm kỳ lạ hoặc trạm nghiên cứu. Tất cả chỉ là một khối lượng lớn, hoang vắng, trống rỗng và nhiệt độ lạnh thấu xương có thể dao động ở mọi nơi từ âm 10 ° C đến âm 80 ° C trong những tháng lạnh hơn.

Nhóm toàn nữ của chúng tôi đến Union Glacier Camp và sau chuyến tham quan nhanh chóng đến các cơ sở, chúng tôi được chỉ định vào các lều trại clam phe kép. Hầu hết chúng tôi có trụ sở tại Singapore xích đạo, và chúng tôi đã mất gần 48 giờ để đến đây. Không có gì ngạc nhiên khi giải quyết trong cảm giác tốt, và lều thoải mái một cách đáng ngạc nhiên. Chúng có hai bức tường và được thiết kế để chịu được các điều kiện cực với lớp phủ nylon công nghệ cao và khung nhôm bền. Cửa ra vào rộng rãi, và một nội thất cao cho phép chúng ta đứng thẳng và di chuyển dễ dàng khi chúng ta sắp xếp đồ đạc.

Khám phá lãnh thổ chưa được khám phá

Chúng tôi dành vài ngày đầu tiên tại Union Glacier để cải thiện kỹ năng leo núi của chúng tôi và được làm quen với điều kiện Nam Cực. Nhóm thực hành công việc dây thừng, cứu hộ đường nứt, điều hướng, quan sát thời tiết và kỹ năng cắm trại vùng cực. Trong giai đoạn này, chúng tôi cũng thảo luận và lên kế hoạch cho các mục tiêu của chúng tôi với các hướng dẫn viên của chúng tôi, hai nhà leo núi nữ có trình độ đáng kinh ngạc, có nhiều kinh nghiệm leo núi trong điều kiện địa cực.

Chúng tôi đang ở trong tay rất tốt. Nhóm nghiên cứu không có nghi ngờ rằng vài ngày tới, khi chúng ta đi sâu hơn vào đất liền để khám phá lãnh thổ chưa được khám phá, sẽ không có gì bất thường. Ngoài khát khao phiêu lưu, chúng tôi có một mục tiêu rất rõ ràng trong tâm trí. Nhóm sáu người của chúng tôi đang thực hiện một nhiệm vụ cho các tuyến đường và đỉnh mới trong các dãy núi xung quanh. Cuối cùng, chúng tôi muốn sử dụng thử thách tiên phong này để nâng cao nhận thức cho một nguyên nhân rất gần với trái tim của chúng tôi - hoàn cảnh của những phụ nữ kém may mắn bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu.

Nam Cực: Một biểu tượng mạnh mẽ của sự đấu tranh và sinh tồn

Chúng tôi đã chọn Nam Cực vì đây là biểu tượng mạnh mẽ của cuộc đấu tranh này vì nó cũng đang chiến đấu cho sự sống còn của chính mình. Trên thực tế, Nam Cực, sa mạc lớn nhất thế giới, chiếm 98% trong băng, đang tan chảy với tốc độ đáng báo động. Châu lục này đang mất đi những khối băng lớn bằng kích thước của các thành phố từ bờ biển do sự nóng lên toàn cầu, và khi những tảng băng này tan chảy và làm tăng mực nước biển, điều này có thể gây ra hậu quả thảm khốc cho hành tinh của chúng ta.

Sau vài ngày ở Union Glacier, chúng tôi đã sẵn sàng để khám phá. Đội sẽ phải lái xe khoảng nửa ngày trên một chiếc máy hút tuyết khổng lồ. Toàn bộ dãy núi Di sản trải dài trên nhiều sông băng với nhiều kẽ hở ẩn giấu. Vì vậy, trước khi chúng tôi ra ngoài, ALE sử dụng máy quét nhiệt trên khu vực để kiểm tra xem nó có đủ an toàn để di chuyển không. Chỉ có một lần, một chiếc xe rơi vào một kẽ hở cách trại Union Glacier không xa, chúng tôi được biết. Không có ai chết, tài xế đã cố gắng để không bị thương. Phục vụ chúng tôi ngay để hỏi.

Bất chấp sự dè dặt của chúng tôi, nhóm của chúng tôi khởi đầu với tinh thần cao với nguồn cung cấp thực phẩm, dụng cụ cắm trại và thiết bị leo núi phong phú bởi vì tùy thuộc vào cách thời tiết ứng xử, chúng tôi có thể ở ngoài đó trong vài ngày. Khí hậu ở Nam Cực cực kỳ biến động và điều kiện thường có thể thay đổi đáng kể và rất đột ngột. Vì vậy, chúng tôi hy vọng điều tốt nhất nhưng lên kế hoạch cho điều tồi tệ nhất.

Ngay khi chúng tôi đến Thung lũng Larsen, một khu vực vẫn chưa được khám phá, chúng tôi đã thiết lập nơi trú ẩn cho đêm. Lần này, các lều rất cơ bản không giống như lều ngao ở Union Glacier, mà bây giờ có cảm giác như khách sạn Shangri-La so sánh. Chúng tôi xúc tuyết trên các cánh xung quanh chân lều để đảm bảo gió băng không lọt qua khi chúng tôi chuẩn bị cho đêm đầu tiên ra ngoài một mình trong tự nhiên. Trong tất cả cảnh quan này, trong tất cả không gian này, chúng ta là những sinh vật duy nhất.Giống như những chấm nhỏ ở giữa hư không, vị trí của chúng tôi là bản chất của điều khiển từ xa.

Trong vài ngày tới, nhóm bắt đầu thực hiện nhiều chuyến leo núi thám hiểm khác nhau, từ những người cổ đại kỹ thuật cứng cho đến những đường mòn tuyệt đẹp với tầm nhìn ra thềm băng Ronne và cao nguyên Polar. Chúng tôi thử những tảng băng và tuyết dốc đứng, những đường mòn sườn núi cổ điển, đỉnh băng giá, kim tự tháp đá, thung lũng ẩn giấu, và cuối cùng là những đỉnh núi không được đền đáp!

Chúng tôi may mắn có thời tiết tốt cho hầu hết các phần và do đó, nhóm quyết tâm của chúng tôi có thể thiết lập một số tuyến đường mới, yêu cầu nữ đầu tiên lên một đỉnh và hai ngọn núi đầu tiên của những ngọn núi không được che chở. Do đó, chúng ta có quyền đặt tên cho hai đỉnh mới này. Đầu tiên, một ngọn núi đẹp với những rặng núi lạ thường được đặt tên là Núi Gaia, trong lễ kỷ niệm tổ chức phi chính phủ của chúng ta tên là HER HER Earth Earth. Gaia là tiếng Hy Lạp cổ đại cho Nữ thần Trái đất. Ngọn núi thứ hai được đặt tên là Núi Malala để vinh danh người đoạt giải Nobel Hòa bình, Malala Yousafzai, người thể hiện lòng can đảm và trao quyền cho phụ nữ khi đối mặt với bất công và bạo lực.

Thử thách cuối cùng

Sau nhiều ngày cắm trại và leo núi dưới ánh mặt trời 24 giờ ở Nam Cực, chúng ta mất hết cảm giác về thời gian và không gian trong vùng đất trắng mênh mông này. Những ngày là vô tận và ánh sáng giống như không có ánh sáng nào khác trên Trái đất, bởi vì không khí không có tạp chất. Trong cuộc leo núi của chúng tôi, chúng tôi đối mặt với cả những thách thức về thể chất của cuộc phiêu lưu và những điểm yếu của chính con người chúng tôi. Quy mô của sự trống rỗng đôi khi gần như quá nhiều để hấp thụ và cảm giác bị cô lập là quá sức.

Những ngày leo núi của chúng tôi rất dài và cạn kiệt và chúng tôi liên tục cảnh giác về những kẽ hở ẩn giấu trên tuyến đường. Trong hai lần, một trong số chúng tôi rơi vào một kẽ hở, nhưng chúng tôi luôn bị cuốn vào nhau trong các nhóm cách nhau ba, 15 m, vì vậy không ai bị lạc vào độ sâu của băng. Đôi khi chúng ta gặp thời tiết khó lường, với những đám mây thấp và gió lạnh khiến nhiệt độ giảm xuống âm 25 ° C và buộc chúng ta phải quay đầu lại nhiều lần. Ngay cả khi sườn núi xuất hiện rất gần, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi gần như có thể chạm vào nó, chúng tôi biết rằng khoảng cách dường như ngắn hơn so với thực tế trong điều kiện như vậy. Và nếu thời tiết tiếp tục xuống cấp khi chúng tôi leo lên cao hơn, nó có thể gây nguy hiểm cho cả đội, vì vậy chúng tôi làm điều đúng đắn, chúng tôi quay trở lại trại.

Vào những ngày thời tiết giữ, và chúng tôi có thể lên đỉnh, cảm giác về thành tích và niềm tự hào thực sự không thể diễn tả được. Nhóm nghiên cứu ngây ngất và cảm thấy rằng tinh thần của các nhà thám hiểm nữ huyền thoại đang cổ vũ chúng tôi thúc đẩy chúng tôi tiến lên biên giới mới trên hành trình đến Nam Cực của chúng tôi. Mặc dù kiệt sức, bong gân và bầm tím đau đớn, sương giá trên tứ chi của chúng tôi - chấn thương lạnh do co mạch - và thực tế là trong một lần, một phần của đội bị mắc kẹt trên mặt núi kỹ thuật trong gần 24 giờ, toàn bộ kinh nghiệm hóa ra là phần thưởng không thể tin được. Nam Cực, chịu các điều kiện khắc nghiệt như vậy, có một vẻ đẹp tự nhiên và sự tinh tế thô sơ vượt qua mọi mong đợi của chúng tôi.

Nhiệm vụ của chúng tôi đã hoàn thành, cuối cùng chúng tôi quay trở lại trại Union Glacier, nơi chúng tôi vinh dự được gặp những nhà leo núi nổi tiếng và những nhà thám hiểm vùng cực. Chúng tôi sớm nhận ra rằng giống như chúng tôi, họ cũng đam mê phiêu lưu như họ về việc bảo vệ sự toàn vẹn của lục địa lâu đời nhất này, nơi khủng long từng cai trị. Độc đáo, Nam Cực vẫn là vùng đất duy nhất mà con người chưa khai thác để lấy tài nguyên. 12 quốc gia điều chỉnh lục địa - một phần của Hệ thống Hiệp ước Nam Cực - đều kiên quyết rằng nó sẽ không bị ô nhiễm và vi khuẩn. Điều này có nghĩa là tất cả chất thải, bao gồm cả chất thải của con người, được đưa ra khỏi Nam Cực, nơi không có gì bị phân hủy vì điều kiện đóng băng.

Cuối cùng, lục địa rộng lớn này ở rìa trái đất - nơi cuối cùng được con người khám phá - không làm mọi người thất vọng. Nhìn lại chuyến thám hiểm của chúng tôi, bây giờ tôi thấy rằng Nam Cực, như nó cũng được biết đến, có cách cắt giảm kích thước của bạn và khiến bạn suy ngẫm về tầm quan trọng của chính mình. Nó buộc bạn phải đánh giá lại mọi thứ bạn biết và cảm nhận về bản thân và vị trí của bạn trên hành tinh này. Tôi nhận ra rằng những bài học quý giá nhất của cuộc hành trình bắt nguồn từ những trải nghiệm mà lúc đó, cảm thấy như đau khổ và hoang vắng nhất, sự phát triển thực sự đó chỉ đến từ nghịch cảnh và thử thách.

Nó cho tôi thấy rằng bất kể bạn ở đâu trên thế giới, bạn có thể tìm kiếm và tìm kiếm phiêu lưu bằng cách mở mang đầu óc và khám phá giới hạn của chính mình. Và cuối cùng, trở thành người đầu tiên mở rộng các đỉnh không được trả lương như là một phần của một nhóm toàn nữ để tạo ra một thế giới nơi nhân quyền và toàn vẹn môi trường có thể nở rộ và thịnh vượng, không nghi ngờ gì, là một trong những kinh nghiệm trao quyền nhất của tôi đời sống. Không có gì ngạc nhiên khi họ nói Nam Cực nằm dưới da bạn và khi điều đó xảy ra, tâm hồn bạn sẽ thay đổi mãi mãi.

16. Learning: Support Vector Machines (Có Thể 2024).